Phổ biến Hướng dẫn mới xác định và quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị
Ngày 28/12/2017, Bộ Xây dựng ban hành Thông tư số 14/2017/TT-BXD Hướng dẫn xác định và quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị.


- Theo đó, Thông tư này hướng dẫn xác định và quản lý chi phí các dịch vụ công ích đô thị gồm: Thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đô thị; Duy trì hệ thống chiếu sáng đô thị; Duy trì, phát triển hệ thống cây xanh đô thị; Một số dịch vụ công ích đô thị khác như: Quản lý công viên, vườn thú và một số công tác dịch vụ công ích đô thị khác thì UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ nội dung hướng dẫn của Thông tư này áp dụng cho phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương.


- Với đối tượng áp dụng là tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác định và quản lý chi phí các dịch vụ công ích đô thị nêu trên.


- Cụ thể, nguyên tắc xác định và quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị như sau:


+ Chi phí các dich vụ công ích đô thị phải được tính đúng, tính đủ, phù hợp với quy trình kỹ thuật, điều kiện thực hiện, phù hợp với mặt bằng giá thị trường và khả năng cân đối ngân sách địa phương.


+ Chi phí các dịch vụ công ích đô thị được xác định theo hướng dẫn tại Thông tư này là cơ sở để xác định dự toán chi phí; xem xét, quyết định giá dịch vụ công ích thực hiện theo phương thức đấu thầu, đặt hàng cho các tổ chức, cá nhân thực hiện việc cung ứng các dịch vụ công ích đô thị và là căn cứ để thương thảo, ký kết hợp đồng, thanh toán và quyết toán hợp đồng thực hiện các dịch vụ này.


+ Việc quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị phải tuân thủ các quy định có liên quan đến sản xuất và cung ứng các sản phẩm dịch vụ công ích đô thị.


+ UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ quy định của Thông tư này để hướng dẫn xác định và quản lý chi phí thực hiện các dịch vụ công ích đô thị khác cho phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương.


Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/02/2018 và thay thế Thông tư số 06/2008/TT-BXD ngày 20/3/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị.


Tin: Từ Quảng Bảo – Chuyên viên PTĐT&HTKT thuộc Sở Xây dựng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
1 2 3 4 5 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 699
  • Tất cả: 2116395
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ XÂY DỰNG
- Đơn vị quản lý: Sở Xây dựng
- Địa chỉ: Số 226 đường Trần Phú, P7, TPTV, tỉnh Trà Vinh
- Email: soxd@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862544
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT